Sư phạm  mầm non-  Nghề gây dựng nguồn lực con người cho đất nước
Giáo viên mầm non là người nuôi dưỡng giáo dục nhân cách của trẻ, trẻ em nó vô tư hồn nhiên nhìn nhận vấn đề đơn giản, buồn đấy khóc đấy rồi lại nhoẻn miệng cười, chưa ý thức được hành động của bản thân, vẫn  như trang  giấy trắng cho nên sự dạy dỗ của cha mẹ và những bài giảng của thầy cô, mối quan hệ của môi trường xung quanh là nền tảng để vẽ nên bức tranh cuộc đời, hình  thành  nhân cách của một con người trong xã hội. Vì vậy hãy giáo dục trẻ đúng cách đừng để trang giấy trắng bị vẩn đục đi.
Ngoài những chức năng và nhiệm vụ của giáo viên mầm non đã được quy định trong điều lệ trường mầm non thì người giáo viên cần phải có những kỹ năng gì?
Thứ 1 người giáo viên cần phải như là một người mẹ ân cần nhẹ nhàng với trẻ:
Đây là kĩ năng quan trọng để trở thành một giáo viên mầm non, khi giáo viên yêu trẻ ân cần thì trẻ sẽ cảm thấy giáo viên  cũng gần gũi yêu thương như cha mẹ của mình. Dù trong hoàn cảnh nào thay vì la mắng sẽ khiến trẻ sợ hãi tự ti,thì phải  ân cần nhẹ nhàng  với trẻ sẽ thiết thực và có ích hơn nhiều.
Thứ 2 là phải có mối quan hệ tốt với phụ huynh:
Muốn nắm bát tâm lí trẻ nhỏ,ngoài việc chăm sóc tìm hiểu ở trường thì cần phải phối hợp tốt cha mẹ của học sinh bởi họ là người hiểu tâm lí tính cách của trẻ hơn ai hết.
Thứ 3 là đặt lòng tin vào trẻ và dạy cho trẻ cách chủ động trong mọi tình huống:
Dạy trẻ không có nghĩa là phục vụ trẻ, làm hết tất cả mọi việc cho trẻ mà phải dạy cho nó cách tư duy, dạy điều hay lẽ phải, giúp trẻ hoạt động, làm việc, không được lười biếng, dạy cho nó những kĩ năng cần thiết , tập cho nó thói quen tự dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi xong…thay vì bắt ép thì phải để cho trẻ cảm thấy hào hứng trong học tập vui chơi..
Thứ 4 là kĩ năng sư phạm tốt
Dạy học cho trẻ không chỉ là việc sáng đi tối về mà người giáo viên còn phải soạn giáo ấn bài  dạy trước khi đến lớp,phải là người luôn biết làm mới bản thân chủ động trong mọi tình huống.

Ngoài ra còn rất nhiều kĩ năng khác nhưng đúc kết lại thì giáo viên mầm non  là người có vai trò quan trọng trong giáo dục nhân cách cho trẻ cho nên phải rèn luyện cho mình những phẩm chất tốt đẹp của một người giáo viên chuyên nghiệp.







Nhận xét